A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Hội thi cồng chiêng, xoang Xã Ngọk Réo năm 2022

Tổ chức Hội thi cồng chiêng, xoang

các dân tộc thiểu số Xã Ngọk Réo năm 2022

Tối 18/8/2022 đã diễn tổ chức Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu Xã Ngọk Réo năm 2022;

Các đội tham gia Hội thi, mỗi thôn 30 - 35 nghệ nhân; tổng số tham gia Hội thi trên 200 nghệ nhân của 7 thôn với hơn 1000 người xem đêm Hội thi. Hội thi tập tụ nhiều lứa tuổi tham gia. Đây cũng là tạo sân chơi bổ ích cho các em Thanh thiếu niên trong dịp được giao lưu học hỏi nhau giữa các thôn trên địa bàn. Qua Hội thi này đđánh giá việc bảo tồn, phát huy di sản văn hóa nói chung và bảo tồn cồng chiêng nói riêng trên địa bàn xã

 

 

Qua Hội thi lần này đã được đánh giá về chất lượng công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa của địa phương. Tiếp tục quan tâm chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy, HĐND về bảo tồn và phát huy di sản văn hóa truyền thống, cùng với sự nổ lực của các BQL các thôn, nhân dân về bảo tồn tốt các giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn. Hội thi được Ban giám khảo, tổ thư ký Hội thi chấm điểm một cách công bằng, công tâm, xem xét kỹ về chuyên môn.

 

 

Năm tiếp theo UBND xã thường xuyên chỉ đạo triển khai thực hiện công tác truyền dạy và ôn tập cồng chiêng cho các nghệ nhân mọi lứa tuổi thực hiện tốt việc giữ gìn, phát huy các bản sắc văn hóa dân tộc trên địa bàn. Ngoài ra công tác bảo tồn cần được phục hồi lại trong năm tiếp theo ngày càng tốt hơn.


Tác giả: UBND xã Ngọc Réo
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 17
Tháng 04 : 344
Tháng trước : 481
Năm 2024 : 1.351
LIÊN KẾT