A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ BẾ MẠC LỚP TRUYỀN DẠY NGHỀ DỆT THỦ CÔNG TRUYỀN THỐNG NĂM 2023

Ngày 06/7/2023, Sở VHTT &DL tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND xã Ngọk Réo tổ chức lễ Bế mạc lớp truyền dạy nghề dệt thủ công truyền thống trong đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ngọk Réo năm 2023.

Về dự buổi Lễ có Đồng chí Phan Văn Hoàng, Phó Giám đốc sớ VHTT&DL tỉnh Kon Tum; và đại diện phòng VHTT huyện cùng về dự Lễ Bế mạc. Hơn 20 đại biểu cùng 42 nghệ nhân và học viên dân trên địa bàn xã tham dự buổi lễ Bế mạc. Đây là bước đầu ghi nhận việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Xe đăng (Tơ đra) xã Ngọk Réo. Từ những bài học thực tiễn các học viện nắm bắt kiến thức và sẽ tiếp tục duy trì, bảo tồn những nghề truyền thống nói chung và nghề dệt nói riêng, góp phần xây dựng xã nhà ngày một càng phát triển, cùng với việc xây dựng Nông thôn mới của xã. 

Đồng chí Phan Văn Hoàng, Phó Giám đốc sớ VHTT&DL,

 ý kiến chỉ đạo tại buổi lễ Bế mạc

 

            Đây là bước đầu ghi nhận việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Xe đăng (Tơ đra) xã Ngọk Réo. Từ những bài học thực tiễn các học viện nắm bắt kiến thức và sẽ tiếp tục duy trì, bảo tồn những nghề truyền thống nói chung và nghề dệt nói riêng, góp phần xây dựng xã nhà ngày một càng phát triển, cùng với việc xây dựng Nông thôn mới của xã.

   

  Đồng chí U Lũ,y phó chủ tịch UBND xã ý kiến và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Sở Văn hóa và Phòng Văn hóa  tại buổi lễ Bế mạc

 

 

​​​​​​​

Sản phẩm các nghệ nhân đã thực hiện trình bày tại buổi lễ Bế mạc

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 31
Tháng 05 : 210
Tháng trước : 543
Năm 2024 : 1.760
Liên kết cột trái